Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO trên trang. Chúng được sử dụng bởi tiêu đề tab trình duyệt, mô tả dấu trang đã...
Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất của SEO trên trang. Chúng được sử dụng bởi tiêu đề tab trình duyệt, mô tả dấu trang đã lưu, trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) và ngày càng tăng bởi các trang truyền thông xã hội khi liên kết đến các trang web. Các hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tạo các tiêu đề được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm trong khi cung cấp cho người dùng thông tin ngắn gọn và có cấu trúc.
Phần tử <title> chỉ nên được khai báo một lần trong tài liệu HTML và phải được tìm thấy trong phần <head>. Phần tử <title> bị thiếu trong một trang sẽ dẫn đến một trang HTML không hợp lệ. Bạn có thể sử dụng công cụ cải tiến Google Google HTML để xác định bất kỳ thẻ tiêu đề bị thiếu nào trên trang web của bạn. Một ví dụ về phần tử <title>:
<head> <title> Tối ưu hóa thẻ tiêu đề | Blog WooRank </ title> </ head>
Hãy chắc chắn rằng nội dung thẻ tiêu đề là tự nhiên và dễ hiểu bởi con người. Tiêu đề sẽ xuất hiện trên tab trình duyệt, dấu trang đã lưu và trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Một tiêu đề có thể được tối ưu hóa hoàn toàn cho kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng sẽ vô ích nếu con người không thể đọc và hiểu nó.
3.Số từ khóa
Bao gồm các từ khóa trong tiêu đề của bạn khi chúng được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để xác định thứ hạng trang web. Khi tạo tiêu đề trang đảm bảo các từ khóa theo thứ tự quan trọng. Các công cụ tìm kiếm gán tầm quan trọng cao hơn cho từ khóa đầu tiên so với từ khóa thứ hai trong thẻ tittle, v.v.
Để nhắm mục tiêu tìm kiếm người dùng duy nhất, sử dụng cụm từ khóa thay vì từ khóa. Một công ty đồ chơi chuyên dụng có thể bao gồm cụm từ khóa Đồ chơi Anime Nhật Bản Thay vì từ khóa chung chung ‘Đồ chơi. Cụm từ khóa là tuyệt vời cho các trang web bao gồm các lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh cao.
Hầu hết các công cụ tìm kiếm sẽ xử phạt các tiêu đề với các từ khóa hoặc cụm từ lặp lại. Sử dụng các từ khóa độc đáo và tránh các từ đồng nghĩa. Khi sử dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa trong một tiêu đề, hãy đảm bảo rằng chúng được sử dụng tự nhiên và theo ngữ cảnh.
Các công cụ tìm kiếm giới hạn độ dài tiêu đề được hiển thị trong SERP theo số lượng ký tự hoặc chiều rộng cố định. Các bản cập nhật của Google trong năm 2014 có nghĩa là độ dài tiêu đề được hiển thị bị giới hạn ở 512 pixel. Nếu văn bản tiêu đề dài hơn, dấu chấm lửng được hiển thị ở cuối tiêu đề bị cắt bớt. Nhằm mục đích từ 50 đến 60 ký tự để duy trì khả năng đọc của con người.
Sử dụng tiêu đề duy nhất cho mỗi trang sẽ giúp các công cụ tìm kiếm phân loại nội dung của bạn và cải thiện SEO. Khi người dùng được trình bày với nhiều kết quả cho trang của bạn, họ có thể đưa ra quyết định nhanh chóng thông báo về việc chọn liên kết nào chỉ dựa trên tiêu đề.
Quy ước đặt tên tiêu đề phổ biến nhất là đặt các từ khóa hoặc cụm từ khóa ở phía trước của tiêu đề (theo thứ tự quan trọng) theo sau là tên thương hiệu hoặc công ty:
Một tên thương hiệu được công nhận mạnh mẽ có thể được sử dụng làm từ khóa đầu tiên trên tiêu đề trang. Điều này sẽ cung cấp SEO tuyệt vời cho người dùng tìm kiếm theo thương hiệu. Theo sau tên thương hiệu, tiêu đề nên bao gồm các từ khóa duy nhất hoặc cụm từ khóa liên quan đến nội dung:
Sử dụng công cụ sửa đổi trong tiêu đề có thể nhanh chóng thông báo cho người dùng những gì mong đợi trên một trang web. Ví dụ: trang web sau có thể có tiêu đề:
Các từ dừng là các từ chức năng ngắn bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua, chẳng hạn như ’the,’ là,, và mà, và trên trên. Hãy nhớ rằng bạn bị giới hạn trong khoảng 45 - 50 ký tự, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng các từ làm tăng giá trị cho tiêu đề của bạn và cải thiện SEO.
Các công cụ tìm kiếm sẽ diễn giải dấu phẩy trong tiêu đề dưới dạng phân chia giữa các từ khóa. Hãy cẩn thận với cách bạn sử dụng dấu phẩy để bạn vô tình tạo ra các từ khóa hoặc cụm từ không nhắm mục tiêu đến nội dung trang của bạn.
Các ký tự đặc biệt như dấu chấm than (!), Đô la ($) và bảng Anh (£) bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua. Nếu các ký tự đặc biệt được sử dụng để truyền đạt thông tin đến người dùng, thì hãy chú ý rằng việc sử dụng chúng sẽ không ảnh hưởng đến SEO.
14. Tiêu đề trùng lặp Don trong phần tử H1
Đảm bảo rằng tiêu đề không bị trùng lặp trong phần tử H1 vì điều này có thể có nghĩa là mất đi các từ khóa duy nhất. Tốt nhất là tạo một tiêu đề trang sau khi nội dung trang hoàn thành, sử dụng các từ khóa có liên quan.
Kể từ tháng 3 năm 2014, công cụ tìm kiếm Google có thể tạo một tiêu đề mới cho trang web của bạn từ các thẻ meta và thông tin có sẵn công khai nếu nó không hài lòng với tiêu đề hiện tại. Các đề xuất của Google Phần lớn được đề cập trong bài viết này để giúp đảm bảo tiêu đề của bạn được bảo tồn.
Thẻ tiêu đề đều quan trọng như nhau đối với SEO và người dùng cuối. Sử dụng tiêu đề trang được xây dựng tốt và duy nhất trên tất cả nội dung web có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn, đồng thời cung cấp ngữ cảnh và chi tiết cho người dùng cuối và mã hóa
Nguyên tắc tối ưu hóa thẻ tiêu đề
1. Đảm bảo tất cả các trang đều có thành phần tiêu đề
Phần tử <title> chỉ nên được khai báo một lần trong tài liệu HTML và phải được tìm thấy trong phần <head>. Phần tử <title> bị thiếu trong một trang sẽ dẫn đến một trang HTML không hợp lệ. Bạn có thể sử dụng công cụ cải tiến Google Google HTML để xác định bất kỳ thẻ tiêu đề bị thiếu nào trên trang web của bạn. Một ví dụ về phần tử <title>:
<head> <title> Tối ưu hóa thẻ tiêu đề | Blog WooRank </ title> </ head>
2. Khả năng đọc của con người và công cụ tìm kiếm
Hãy chắc chắn rằng nội dung thẻ tiêu đề là tự nhiên và dễ hiểu bởi con người. Tiêu đề sẽ xuất hiện trên tab trình duyệt, dấu trang đã lưu và trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Một tiêu đề có thể được tối ưu hóa hoàn toàn cho kết quả của công cụ tìm kiếm, nhưng sẽ vô ích nếu con người không thể đọc và hiểu nó.
3.Số từ khóa
Bao gồm các từ khóa trong tiêu đề của bạn khi chúng được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để xác định thứ hạng trang web. Khi tạo tiêu đề trang đảm bảo các từ khóa theo thứ tự quan trọng. Các công cụ tìm kiếm gán tầm quan trọng cao hơn cho từ khóa đầu tiên so với từ khóa thứ hai trong thẻ tittle, v.v.
4. Sử dụng cụm từ khóa
Để nhắm mục tiêu tìm kiếm người dùng duy nhất, sử dụng cụm từ khóa thay vì từ khóa. Một công ty đồ chơi chuyên dụng có thể bao gồm cụm từ khóa Đồ chơi Anime Nhật Bản Thay vì từ khóa chung chung ‘Đồ chơi. Cụm từ khóa là tuyệt vời cho các trang web bao gồm các lĩnh vực kinh doanh cạnh tranh cao.
5. Coi chừng nhồi nhét từ khóa
Hầu hết các công cụ tìm kiếm sẽ xử phạt các tiêu đề với các từ khóa hoặc cụm từ lặp lại. Sử dụng các từ khóa độc đáo và tránh các từ đồng nghĩa. Khi sử dụng từ khóa hoặc cụm từ khóa trong một tiêu đề, hãy đảm bảo rằng chúng được sử dụng tự nhiên và theo ngữ cảnh.
6. Giữ độ dài tiêu đề trong khoảng từ 50 - 60 ký tự
Các công cụ tìm kiếm giới hạn độ dài tiêu đề được hiển thị trong SERP theo số lượng ký tự hoặc chiều rộng cố định. Các bản cập nhật của Google trong năm 2014 có nghĩa là độ dài tiêu đề được hiển thị bị giới hạn ở 512 pixel. Nếu văn bản tiêu đề dài hơn, dấu chấm lửng được hiển thị ở cuối tiêu đề bị cắt bớt. Nhằm mục đích từ 50 đến 60 ký tự để duy trì khả năng đọc của con người.
7. Cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất
Sử dụng tiêu đề duy nhất cho mỗi trang sẽ giúp các công cụ tìm kiếm phân loại nội dung của bạn và cải thiện SEO. Khi người dùng được trình bày với nhiều kết quả cho trang của bạn, họ có thể đưa ra quyết định nhanh chóng thông báo về việc chọn liên kết nào chỉ dựa trên tiêu đề.
8. Quy ước đặt tên
Quy ước đặt tên tiêu đề phổ biến nhất là đặt các từ khóa hoặc cụm từ khóa ở phía trước của tiêu đề (theo thứ tự quan trọng) theo sau là tên thương hiệu hoặc công ty:
[Keyword Phrase] | [Company]
9. Xây dựng thương hiệu trang của bạn
Một tên thương hiệu được công nhận mạnh mẽ có thể được sử dụng làm từ khóa đầu tiên trên tiêu đề trang. Điều này sẽ cung cấp SEO tuyệt vời cho người dùng tìm kiếm theo thương hiệu. Theo sau tên thương hiệu, tiêu đề nên bao gồm các từ khóa duy nhất hoặc cụm từ khóa liên quan đến nội dung:
[Brand] | [Keyword1, Keyword2]
10. Sử dụng công cụ sửa đổi để làm rõ nội dung trang
Sử dụng công cụ sửa đổi trong tiêu đề có thể nhanh chóng thông báo cho người dùng những gì mong đợi trên một trang web. Ví dụ: trang web sau có thể có tiêu đề:
Multi Coloured Carnations | [Garden Nursery Name]
11. Không nên sử dụng từ dừng ( stop word )
Các từ dừng là các từ chức năng ngắn bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua, chẳng hạn như ’the,’ là,, và mà, và trên trên. Hãy nhớ rằng bạn bị giới hạn trong khoảng 45 - 50 ký tự, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng các từ làm tăng giá trị cho tiêu đề của bạn và cải thiện SEO.12. Sử dụng dấu phẩy cẩn thận
Các công cụ tìm kiếm sẽ diễn giải dấu phẩy trong tiêu đề dưới dạng phân chia giữa các từ khóa. Hãy cẩn thận với cách bạn sử dụng dấu phẩy để bạn vô tình tạo ra các từ khóa hoặc cụm từ không nhắm mục tiêu đến nội dung trang của bạn.
13. Sử dụng các ký tự đặc biệt
Các ký tự đặc biệt như dấu chấm than (!), Đô la ($) và bảng Anh (£) bị các công cụ tìm kiếm bỏ qua. Nếu các ký tự đặc biệt được sử dụng để truyền đạt thông tin đến người dùng, thì hãy chú ý rằng việc sử dụng chúng sẽ không ảnh hưởng đến SEO.
14. Tiêu đề trùng lặp Don trong phần tử H1
Đảm bảo rằng tiêu đề không bị trùng lặp trong phần tử H1 vì điều này có thể có nghĩa là mất đi các từ khóa duy nhất. Tốt nhất là tạo một tiêu đề trang sau khi nội dung trang hoàn thành, sử dụng các từ khóa có liên quan.
15. Cân nhắc công cụ tìm kiếm
Kể từ tháng 3 năm 2014, công cụ tìm kiếm Google có thể tạo một tiêu đề mới cho trang web của bạn từ các thẻ meta và thông tin có sẵn công khai nếu nó không hài lòng với tiêu đề hiện tại. Các đề xuất của Google Phần lớn được đề cập trong bài viết này để giúp đảm bảo tiêu đề của bạn được bảo tồn.
Phần kết luận
Thẻ tiêu đề đều quan trọng như nhau đối với SEO và người dùng cuối. Sử dụng tiêu đề trang được xây dựng tốt và duy nhất trên tất cả nội dung web có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn, đồng thời cung cấp ngữ cảnh và chi tiết cho người dùng cuối và mã hóa
COMMENTS